thiết kế website chuyên nghiệp
Diễn đàn mua bán
Trang mua bán rao vặt hà nội uy tín chất lượng, Bảo Ngọc Jewelry chuyên trang sức bạc cao cấp, kho sim so dep giá rẻ, chọn sim so dep mobi 10 số, cách xem phong thuy sim hợp tuổi, đại lý sim so dep vina, chọn sim phong thủy hợp mệnh, mua sim tại http://simsodepviettel.com/, xem tử vi 2017 tại http://phongthuyso.vn/ | Sản phẩm Tán Trĩ An hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại nhà
Tạo chủ đề mới
Đăng ký Đăng nhập Nạp gold
Quên mật khẩu? | Gửi lại email kích hoạt
Chuyển nhanh tới ...
icon newthread icon reply
Chủ đề:

3 Vấn đề của đội ngũ nhân viên bán hàng cần được tháo gỡ "ngay và luôn" Mã 20009

Trả lời nhanh
Bạn đang ở chuyên mục : Khu vực Điện tử - Điện máy >

Kỹ thuật số

Chủ đề này đã có 8231 lượt đọc và 0 bài trả lời Gửi lúc: 13/11/2017, 02:05 PM
avatar
dmspro email rank Thành viên mới
Tham gia: 01:30, 13/11/2017
Bài gửi: 1
Được cảm ơn: 0 lần
Thông tin mua bán
Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
Liên Hệ: +84 8686 2 8686,info@dmspro.vn
Mã chủ đề: 20009    

Nhân viên bán hàng giữ vai trò “đại sứ” cho một thương hiệu, chào bán sản phẩm và chăm sóc các điểm bán hằng ngày. Không chỉ dừng lại ở việc làm sao giúp hàng hóa của công ty bao phủ mọi điểm bán lẻ, chợ, cửa hàng tạp hóa, khu mua sắm... hay sắp xếp, trưng bày hàng lên các quầy kệ ở vị trí “đắc địa” nhất nhằm chinh phục người tiêu dùng, đội ngũ kinh doanh còn trực tiếp “gánh” doanh số, các KPI bán hàng được giao định kỳ, cũng như ghi nhận và báo cáo thông tin thị trường về cho cấp quản lý. Vậy bạn có biết những vấn đề “nút thắt” nào khiến họ tốn nhiều thời gian, công sức mà chưa thực sự bán hàng hiệu quả? Tại sao đội ngũ nhân viên của bạn chưa được “giải phóng” khỏi các công việc thủ công, rập khuôn ít giá trị để có thể hoạt động “hết công suất”? Họ cần công cụ hỗ trợ gì mới phát huy tối đa tiềm lực và mang lại doanh thu cao nhất cho công ty?

Tự động hóa bán hàng là thuật ngữ “hot” hiện nay, được nhiều lãnh đạo doanh nghiệp kỳ vọng như một “lời giải” hữu hiệu cho bài toán hóc búa nói trên. Hãy cùng DMSpro tìm hiểu những vấn đề đang ngăn bạn đưa hệ thống quản lý bán hàng của mình trở nên tự động hóa hơn và tạo ra hiệu suất vượt trội nhé!

1.      Mất nhiều thời gian cho việc họp phổ biến đầu ngày và báo cáo cuối ngày

Các nhân viên kinh doanh luôn phải tham gia buổi họp bắt buộc với cấp giám sát vào đầu ngày để được truyền đạt kế hoạch, chỉ tiêu bán hàng, thông tin sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi mới, song song với cuộc họp vào cuối ngày để báo cáo kết quả bán hàng của ngày hôm đó. Thông thường sau 1 ngày làm việc, mỗi nhân viên cần nộp báo cáo theo form mẫu cho giám sát, giúp cấp trên theo dõi tiến độ bán hàng và những vấn đề cần giải quyết, hỗ trợ. Thế nhưng, trên cương vị quản lý bán hàng, có bao giờ bạn tự hỏi mình đã nắm bắt tình hình thị trường trực quan và tức thời tại điểm bán hay chưa? Phương pháp quản lý mang nặng tính hành chính liệu có hiệu quả? Có chăng trường hợp đội ngũ kinh doanh đang “làm cho có”, chỉ hoàn thành đủ KPIs được giao, không phấn đấu khai thác triệt để tiềm năng thị trường? Các cuộc họp dài lê thê đang làm hao tốn nhiều thời giờ “vàng ngọc” của cả các giám sát và nhân viên bán hàng?

Hãy phân tích một cách tổng quan toàn bộ hệ thống quản trị bán hàng của bạn, thay vì chỉ tập trung vào các khía cạnh đơn lẻ và bạn sẽ thấy được các vấn đề mang tính “nhân – quả” cần được giải quyết cùng nhau. Đó chính là nút thắt số một.

2.      Công tác quản lý bán hàng thủ công, rườm rà

Nhiều công ty, doanh nghiệp có lượng khách hàng khổng lồ và số mặt hàng, đơn hàng rất lớn vẫn đang quản lý bán hàng một cách hoàn toàn thủ công với những bộ thẻ quầy, xấp đơn hàng và những ghi chép trên giấy tờ, sổ sách. Các số liệu này sẽ được Kế toán hoặc Bộ phận Sales Admin tổng hợp, thống kê trên file excel thông qua một giai đoạn nhập liệu cực nhọc và khó tránh khỏi sai sót. Đấy là chưa kể đến rủi ro những xấp đơn hàng có thể bị hư hỏng hoặc thất lạc trong quá trình nhân viên di chuyển về văn phòng. Và trường hợp điểm bán muốn nhập hàng, có khi từ 1 đến vài ngày sau hệ thống mới cập nhật, xử lý đơn hàng và tiến hành phân phối sản phẩm.

Do vậy, nhãn hàng nào biết “đi trước một bước”, áp dụng quy trình bán hàng – chăm sóc điểm bán nhanh gọn, linh hoạt và thuận tiện sẽ vừa thúc đẩy doanh số, vừa chiếm được tình cảm và niềm tin của điểm bán. Thương trường không chỉ là nơi cạnh tranh xem ai có sản phẩm tốt hơn mà còn là cuộc chiến về thời gian, đòi hỏi doanh nghiệp luôn tiên phong với những chiến lược khác biệt và kịp thời.

3.      Không kiểm soát được tổng quan hệ thống phân phối, giảm độ phủ thị trường

Với các thủ tục báo cáo rườm rà và việc quản lý KPIs thủ công, luôn có “độ trễ” như vậy, thật khó để xác định nhân viên bán hàng có thực hiện được đầy đủ các bước bán hàng như trong quy trình chuẩn nhằm thực thi doanh số hay không. Và trên thực tế, các công việc hành chính càng nhiều, nhân viên của bạn càng thiếu thời gian hoàn thành tất cả các bước bán hàng đúng, đủ và đạt yêu cầu. Thậm chí họ sẽ không thể viếng thăm tất cả các điểm bán trên địa bàn hay chỉ chăm sóc sơ sài qua loa, không xây dựng mối quan hệ chiến lược dài hạn với điểm bán. Vậy nên việc các nhân viên của bạn chậm mở rộng điểm bán mới, hay bỏ sót một vài cửa hàng trọng điểm là chuyện hiển nhiên. Khi đó, độ bao phủ sản phẩm và sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường cũng bị suy giảm đáng kể.

Ngoài ra, trong hệ thống quản lý thủ công, giấy tờ như hiện tại, bạn không thể biết được nhân viên của mình đang cần sự hỗ trợ gì, nhân viên nào nên được đào tạo thêm kỹ năng để nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng. Với nhân viên kinh doanh mới, trung bình bạn sẽ mất khoảng 1 - 2 tháng để họ làm quen với các bước bán hàng của doanh nghiệp, thế nhưng nếu đào tạo nhân viên mà quy trình bán hàng không chặt chẽ, hiệu quả thì nguy cơ nhân viên không phát huy được năng lực và chán nản, bỏ việc là rất cao.

Là nhà quản lý doanh nghiệp sản xuất – phân phối, tin chắc không ít lần bạn cảm thấy đau đầu trong việc quản lý hệ thống bán hàng và phân phối hàng hóa. Đây chính là thời điểm phù hợp nhất để bạn nghiêm túc nhìn lại những “nút thắt” hiện hữu và có phương án giải quyết kịp thời. DMSpro cam đoan rằng những nút thắt mà doanh nghiệp bạn gặp phải đều được nêu đầy đủ ở phía trên. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không “bắt tay” vào tự động hóa bán hàng “ngay và luôn”?

Tham khảo giải pháp dành riêng cho bạn tại: SFA- Tự động hóa bán hàng.

 

 

Lần sửa cuối bởi dmspro - 13/11/2017 lúc 02:07 PM
icon newthread icon reply
Top chủ đề mới cùng chuyên mục
Đệm massage F08 khuyến mại gối mát xa, ghế mát xa hồng ngoại 30 bi giảm đau toàn thân cao cấp mới (Đăng bởi giadungnhapkhau102, 03:16 31/08/2017)
Máy massage chính hãng Nhật Bản, máy mát xa chân giảm đau trị thấp khớp, máy mát xa bắp chân có nhệt (Đăng bởi giadungnhapkhau102, 03:05 13/09/2017)
Đai massage vai cổ gáy hồng ngoại chính hãng Nhật Bản, đai khoác vai giảm đau nhanh lưu thông máu (Đăng bởi giadungnhapkhau102, 07:19 08/09/2017)
Máy đuổi các loại côn trùng gây hại hiệu quả nhất,thiết bị đuổi ruồi muỗi,máy đuổi chuột (Đăng bởi thienantcmart, 01:08 21/11/2017)
Đai rung nóng giảm béo đánh tan mỡ bụng,đùi,bắp tay hiệu quả chỉ trong 3 tuần sử dụng (Đăng bởi thienantcmart, 09:20 05/12/2017)
Trợ Thính Stella Giảm Giá 30-50% Máy Trợ Thính - Số Lượng Có Hạn (Đăng bởi trothinhstella, 03:10 22/12/2017)
Thiết bị định vị cho ô tô , xe máy , GPS Tracker (Đăng bởi tathicuc, 11:00 06/07/2017)
5 lý do mà người dùng thích sử dụng máy in hóa đơn giá rẻ (Đăng bởi lethanhdat1986, 10:22 25/11/2017)
Vì sao Máy in nhỏ giá rẻ lại được rất nhiều người dùng ưa chuộng? (Đăng bởi lethanhdat1986, 10:17 25/11/2017)
Chương trình khuyến mãi tháng 11 – Rinh smart box tặng điện thoại trị giá 250.000Đ (Đăng bởi baoquoctran, 10:11 30/10/2017)
Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn
Diễn đàn mua bán| Bảng giá quảng cáo| Hướng dẫn Thanh toán|